tháng 6 12, 2011

20


Watanabe từng nói, "sinh nhật lần thứ hai mươi mà chỉ có một mình thì sợ quá", thật xin lỗi vì đã không thể cùng cậu đón tuổi hai mươi.

present
tớ biết, không có tớ, chắc cậu cũng chẳng phải tự mình nói happy birthday to me, tớ biết... chỉ là cũng muốn tặng cậu một món quà nhỏ nhỏ (đã thật lâu rồi không có quà nữa D": )

tonight
tuổi hai mươi, cái tuổi nhiều băn khoăn về tương lai và không ngừng tiếc thương những ngày xưa cũ... nhưng dù gì, tuổi hai mươi cũng chỉ đến một lần, vào đêm nay

for the kids
dành tặng cho tuổi hai mươi, và hơn cả là cho phần trẻ nhỏ trong cậu, trong cả tớ, trong chúng ta, nguyện cầu dù là chỉ còn sót lại chút ít nhỏ nhoi, cũng đừng tan biến mất

I have a lover
tuổi hai mươi, hoài nghi bản thân, và chán ghét chính mình, nhưng không ngừng lại yêu thương vì vẫn còn đó những người yêu thương mình

here with me
tuổi hai mươi, một mình nhưng không cô đơn, vì biết rằng vẫn có những người ở đó cho mình

lời thiên thu gọi
tuổi hai mươi, nuôi mộng rời xa, hẫng hụt trước ngày trở về khác lạ, thấy lời thiên thu gọi sao thật gần

airplanes
tuổi hai mươi, tưởng như sụp đổ, khao khát chạm tới bầu trời, mộng ước bằng những chiếc máy bay mang hình dạng sao băng

a goose's dream
tuổi hai mươi, là ốc, là ngỗng, là nặng nề và chậm chạp, khờ dại nhưng không chịu buông tay khỏi giấc mơ con trẻ

umbrella
tuổi hai mươi, là thấy mình một mình trong mưa, ướt đẫm nước, cả nước mắt lẫn nước mưa, kiếm tìm cho riêng mình một mái ô dịu dàng che

listen to mama's words
tuổi hai mươi, nếm thấy nhiều hơn những bài học đắng ngắt của cuộc đời, chỉ xin đừng quên một trong những bài học đầu đời, là nghe lời mẹ...

ừm, là...

tuổi hai mươi không phải hai mươi tuồi...






phải rồi, tớ say rồi. Cùng uống đến khi mặt trời mọc nhé. Chúc mừng, chúc mừng sinh nhật
phải rồi, tớ say rồi. Cùng uống cho đến khi sạch khô nước mắt nhé. Chúc mừng, chúc mừng sinh nhật

đổ đầy ly và nói chúc mừng tớ đi
giờ, đã thành ra bị rượu uống mất rồi
đổ tràn ly và nói chúc mừng tớ đi


[Happy Birthday to You - Epik High ft. Ha Dong Kyun]



biết rằng buồn đau cũng chẳng thay đổi được điều gì
nhưng hãy để tớ thành thực một chút

đóng lại cánh cửa, sẽ chẳng còn quan tâm đến bất cứ ai
đơn độc ngồi trong không gian trống trải của riêng mình

hãy để chiếc điện thoại tạm nghỉ đêm nay
thật khó, để xóa đi những khung hình quá khứ

nước mắt không được rơi quá mười hai giờ

chúc mừng sinh  nhật, tớ tự nói với chính mình
nến điểm, nỗi cô đơn sáng bừng
chúc mừng sinh nhật, nước mắt cũng đã tan

[Wish Me A Happy Birthday- Jay Chou ft Cindy Yen]



cậu tặng tớ yêu thương
tớ chỉ biết cho lại thương tổn
giờ đây, những ký ức buồn cũng đã trở thành quà tặng
lắng nghe bài hát của tớ. Bài hát này. Bài hát của tớ
món quà cậu trao biến thành nước mắt
nước mắt tớ trao trở thành quà tặng

[Present - Epik High ft. Park Ji Yoon]






viết bức thư gửi cho mình của mười năm nữa...
như chiếc lá khô cuốn theo cơn gió mùa thu
như nhánh cây lìa cành trôi về miền đất xa
sẽ rời bỏ chỗ dựa trong tim đi về chốn nào?
sẽ thay đổi nhiều đến mức nào đây?

[10 Years Later - Epik High ft. Leeds]
nhìn lại những chuyện đã qua
biết bao năm tháng đã trôi
khoảng thời gian đẹp đẽ từng có
chỉ khiến ngày hôm nay thật buồn
đã thay đổi thật nhiều rồi

[Yesterday Once More - The Carpenters]

bao nhiêu con đường chúng ta đã từng qua?
bao nhiêu cuốn sách chúng ta đã từng đọc?
chúng cũng chẳng ích gì đêm nay

đêm nay đôi mắt cậu chợt mở to lạ lùng

tớ nhìn mình trong gương, sợ hãi không dám nói lên những điều giấu kín trong tim

ừ, muốn khóc, muốn khóc,
cho đến khi nhận ra thế giới này của tớ chợt đứng yên
đêm nay

muốn thử, muốn thử
xem có tương lai nào cho chúng ta chăng

nắm tay tớ này,
ngày mai liệu có gì khác không?

chúng ta chỉ tồn tại duy nhất đêm nay

[Tonight - Nan Quan Mama]





một ngày, lần giở lại cuốn album cũ
trên trang bìa có ghi "dành tặng bảo bối yêu thương"
tớ thấy mình trong đó, mặc bộ đồng phục của trường mẫu giáo
thấy cả một bức ảnh có mẹ cười

[Goodbye Childhood - Nan Quan Mama]

càng lớn lên lại càng cô đơn
càng lớn lên lại càng bất an
cũng không thể không nhìn thấy đôi cánh của giấc mộng gãy nát
cũng không thể không rút lại những lời đã nói

càng lớn lên lại càng cô đơn
càng lớn lên lại càng bất an
cũng không thể không mở chiếc dù ra để tự vệ
cũng bất chợt nhận ra con đường trước mặt sẽ chẳng êm ả
lẽ nào sự biến chuyển này là điều tất nhiên?

[More Grown Up More Lonly - Milky@Coffee]

cuộc đời này thật vô cùng bí ẩn, đủ mọi hình dạng, kích cỡ và góc độ

vận mệnh của thế giới cũng run rẩy như cầm lái xe đạp

phút giây cuối, quỷ dữ thậm chí cũng nuốt chửng cả thiên sứ

chân lý là chân lý, không phải những gì chúng ta nghĩ là chân lý

khi thế giới thực hệt như một cơn ác mộng 

dành cho những đứa trẻ, không muốn trở thành thương gia
dành cho những đứa trẻ, chẳng hề có trong tay đến một kế hoạch kinh doanh khốn kiếp

[For The Kids - Epik High ft MYK]





căm ghét chính bản thân mình
căm ghét cái thế giới không chịu tin tưởng tớ
thực sự, cũng có lúc thầm cầu cho những kẻ giả tạo kia thất bại
tại sao lòng ghen tị lúc nào cũng khiến tớ trở thành độc ác thế này

[I Hate Myself - Drunken Tiger ft. Yoon Mi Rae]

không một người thấu hiểu (nobody knows)
I can't stop (don't stop) love love love
dù có đau đớn cũng không thể ngừng (oh here we go)
I can't stop (don't stop) love love love

[Love Love Love - Epik High ft. Jisun]

cậu hỏi tớ, vẫn còn một mình sao? tớ chỉ cười
tớ cũng đang yêu chứ, tớ cũng đang có một người để yêu

hình như cậu đang lo lắng cho tớ,
nói rằng nếu gặp được người thật tốt, hãy cùng nhau gặp một lần
cậu không biết đấy thôi, người tớ yêu cũng tuyệt vời lắm
với tớ, rất đáng quý, đến mức chỉ muốn giấu đi thật kĩ
người ấy, chỉ mình tớ mới có thể nhìn thấy, chỉ hiện hữu duy nhất trong mắt tớ mà thôi
mãi mãi gắn lấy môi tớ không rời
thảng hoặc, chỉ có nước mắt trào dâng
cậu cũng biết phải không
người đó chính là cậu đấy
tớ không muốn giữ người ấy cho riêng mình
cũng không muốn trở thành kẻ tham lam
chỉ muốn cứ yêu thương như vậy thôi

[I Have A Lover - Lee Eun Mi]





tớ đã không còn giống trước đây
những lời cậu nói ấy không hẳn đều là sai
tớ đã thay đổi rồi
đã hoàn toàn lạ lẫm mất rồi

xin lỗi,
cho dù có ở bên nhau vẫn thấy sao thật cô đơn
có lẽ tình yêu của tớ vẫn chưa đủ

không phải là cậu sai
chì là do tớ đã khác

[Lonely - 2NE1]

con đường đã cùng đi cùng nhau
chia đôi ngả
chỉ còn một mình bước đi
cũng sẽ không cô đơn

cho dù chỉ còn có một mình

[Even If I'm Alone - Epik High]

tớ vẫn chỉ là tớ
tớ sẽ làm những gì tớ muốn
nhưng tớ không thể trốn tránh thêm nữa
tớ sẽ không rời đi
tớ sẽ không nhắm mắt
tớ không thể thở nổi
cho đến khi nào, có cậu ở đây bên tớ

[Here With Me - Dido]





đi du lịch một thời gian ngắn, xóa đi những nỗi đau cùng thương tổn
thời gian trôi, quay trở về gặp lại cậu, tớ sẽ nói đã rất nhớ cậu

[Journey - Super Junior]

và chúng ta trở về, nhưng tớ biết nơi này sẽ chẳng còn là nhà nữa rồi
nơi chúng ta đã sống, đã không còn là nơi để chúng ta thuộc về
tớ nhớ chính chúng ta của những ngày xưa ấy, ở cái phố thị nhỏ từng là của riêng chúng ta này
trở về để rời xa, sau khi tất cả mọi thứ đã đổi thay

[Franklin - Paramore]


về trong phố xưa tôi nằm

có lần nghe tiếng ru bên vườn
chợt như xác thân không còn
và cạnh tôi là đồng vắng

về trên phố cao nguyên ngồi
tiếng gà trưa gáy khan bên đồi
chợt như phố kia không người
còn lại tôi bước hoài

lòng ta có khi tựa như vắng ai
nhiều khi đã vui cười nhiều khi đứng riêng ngoài
nhiều đêm muốn đi về con phố xa
nhiều đêm muốn quay về ngồi yên dưới mái nhà

giòng sông trước kia tôi về
bỗng giờ đây đã khô không ngờ
lòng tôi có khi mơ hồ
tưởng mình đang là cơn gió

về chân núi thăm nấm mồ
giữa đường trưa có tôi bơ phờ
chợt tôi thấy thiên thu
là một đường không bến bờ

[Lời thiên thu gọi - Giang Trang]





trời sụp. trời sụp. trời sụp.
thánh thần trên cao cũng vỡ tan.

[Breakdown - Epik High]

tớ vẫn thường cố gánh cả thế giới lên vai
tớ vẫn thường nằm dài trong phòng
băn khoăn tự hỏi mình đang ở chốn nào

cảm nhận thấy một dòng lạnh ngắt trong mạch máu
lo lắng không biết mình có được cứu rỗi
cảm nhận thấy tâm hồn đang dần đóng băng
lo lắng không biết nó có tan chảy một ngày nào đó

[Touch The Sky - Avril Lavigne]

có thể không, giả coi những chiếc máy bay 
trên bầu trời đêm kia
là những dải sao băng
để tớ có thể ước
ước một điều
vào ngay lúc này?

[Airplanes - B.o.B ft Hayley Williams]





có nên không, cởi bỏ chiếc vỏ nặng nề này?
tìm đến nơi có bầu trời xanh
nhẹ nương mình theo làn gió mát
quên hết những nỗi đau đã qua
từng bước từng bước vươn lên

[Snail - Jay Chou]

đã hy sinh tất cả những gì mình có
mà sao giờ đây tất cả những gì có được đều chỉ tựa làn khói mỏng
lạnh lẽo tan biến
dùng chút sức lực nhỏ bé còn sót lại, cố gắng hết mình
tiến đến nơi có biển xanh, nơi sẽ giúp quên hết, quên hết mọi đớn đau

[Snail - Kyuhyun]

phải rồi, vì tớ có ước mơ
tin tưởng ước mơ ấy
hãy xem tớ nhé
hiên ngang đối đầu
với bức tường định mệnh lạnh giá kia...

[A Goose's Dream - Carnival]





mưa rào, đột ngột, những giọt mưa chạm khẽ lên tóc
không một lời, chắc sẽ ướt mất thôi
kí ức lại rơi
theo dòng kí ức, nước mắt cũng chảy dài
như một kẻ ngốc
đường về nhà vẫn thật dài
không có ô, chắc sẽ cảm mất thôi
con đường này, nếu là đường đưa đến nơi có cậu
bước đi, có ướt nước mưa, cũng chẳng sao

[Rain Drop - Whee Sung]

có thể nói cho tớ biết, cầu vồng có ở chốn nào
có thể trả lại cho tớ, những ước nguyện của tớ
được không?

[Rainbow - Jay Chou]

cậu là chiếc ô che chở phía trên tớ
bờ vai trĩu nặng đêm mưa lạnh
có cậu bên cạnh đã trở thành thói quen
tớ không thể sống thiếu cậu
một mình trong mưa

[Umbrella - Epik High ft. Youn Ha]





học toán, để đếm số người chết
trừ bỏ những người yếu, đếm tiền cho kẻ giàu
học làm phép cộng, rồi chia cắt đất nước?

học khoa học, bất chấp niềm tin
liên minh với giả dối
đòi hỏi sự thật nhưng sản xuất trí thông minh nhân tạo?

tại sao lại học lịch sử để biện minh cho những lỗi lầm?

học đọc để tiếp thu những dối lừa giữa những dòng chữ?

[Lesson 1 - Tablo]

không muốn nghe.
không muốn biết.
sự thật.

[Lesson 4 - Tablo]

sao lại phải nghe lời mẹ? sau này lớn rồi sẽ hiểu
tại sao mình có thể chạy nhanh hơn người khác, bay cao hơn người khác

thỉnh thoảng hãy nắm lấy tay mẹ, cùng mẹ mơ những giấc mộng đẹp

nghe lời mẹ, đừng làm mẹ buồn
mong lớn thật nhanh để có thể bảo vệ mẹ

[Listen To Mama's Words - Jay Chou]

1 nhận xét: