tháng 3 30, 2014

1. 
Vừa xem How I met your mother vừa khóc, à không phải vì nữ chính với nam chính bị chia lìa âm dương đâu. Nó khóc vì vậy là một trong những series yêu thích nhất của nó đã khép lại từ đây. Nếu ai đã xem series How I met your mother, sẽ nhớ ngay từ tập đầu tiên, trong một khắc định mệnh, nhân vật Ted đã nói yêu nàng Robin, sau một vài giờ đầu gặp gỡ. Anh buột miệng. Cô hết hồn. Sau đó cô đánh giá anh là người “điên”, mời anh ra về và buổi tối lãng mạn chấm hết. Thế nhưng, tình yêu với của Ted và Robin sau này kéo dài đến tận season 3 phim. Và đó là một tình cảm hoàn toàn chân thành, đến độ điên cuồng, ngốc nghếch.

 Nói vậy để thấy, tình nào có đo bằng năm tháng, thời gian. Tình đo bằng tính người. Một người chân thành, dù bên nhau ngắn ngủi vẫn sẽ sẽ mang đến một tình yêu chân thành. Tình cảm nông, có bên nhau tới 5 7 năm thì cũng có lúc cạn... Hôm ngồi ăn cơm với thầy, thầy dạy điều này rất hay: Tình cảm không phải dựa vào duyên phận, mà dựa vào trân trọng. Là 一见钟情 hay là lửa gần rơm lâu ngày thì bén gì cũng được, để là đi với nhau được chặng đường dài lâu, cần rất nhiều can đảm, kiên trì và cảm thông.

2.  
2014.03.29 Lần đầu tiên trong cuộc đời nó nó đi phỏng vấn xin việc. Cũng chẳng ai đi xin việc như nó. Chẳng mang lý lịch, chẳng chuẩn bị gì, áo phông quần thể thao ngổ ngáo. Đi ăn trưa nhìn thấy Hội chợ tuyển dụng thế là lân la qua đăng ký thôi. Thực ra mục đích chính là dò xem chỗ nào nhận sinh viên thực tập. Nó te tởn lấy số ngồi chờ phỏng vấn, vào một tập đoàn media mà do vội quá nó cũng không biết cụ thể là họ làm về cái gì :D Cái này gọi là biết đằng nào cũng rớt nên thừa tự tin. Bước vào phòng phỏng vấn, cái tự tin vô cơ sở của nó đột ngột hạ về Zero (!) Đơ mất 10 phút đầu quên mất giới thiệu mình là người nước ngoài. Lúc bên phỏng vấn trầm trồ ngạc nhiên biết nó không phải dân bản địa, trong lòng nó có chút tự hãnh dấy lên, đỡ run hẳn. Nó cứ nghĩ gì bộp ra nấy. Kết quả người ta lại thích nó mới hay, bảo là nó tuy là chưa tốt nghiệp, chuyên ngành cũng chẳng liên quan, lại không phải dùng tiếng mẹ đẻ, nhưng nó dễ thương quá người ta rất muốn gọi nó đi làm. Ha ha, tình huống ngoài dự kiến. Cái này là people do look at ur qualifications, but good-looks is a bonus that seals the deal hử? Sadly. Or lucky me! Sau này nó đi xin việc (xin việc thật sự) vẫn còn được dễ thương vậy thì đỡ quá.  

3.
Chuẩn bị được nghỉ Tết Thanh minh, đang dành dụm vài thứ để đọc. Chị xin lỗi thời gian, tuy em chẳng tội tình gì nhưng cứ lâu lâu chị lại phải tìm cách để giết em cho đỡ buồn :(

4. 
“Bạn sẽ biết rõ một người đàn ông rất nhiều vào những gì anh ta thể hiện vào những ngày cuối cùng của một mối quan hệ chứ không phải bởi những gì anh ta đã làm vào buổi đầu tiên." Ý Yên viết.

5. 
Sau này nó có con trai đầu, sẽ gọi là Cơm. Con gái thứ hai gọi là Cốm. Con gái ba gọi là Nếp, còn nếu là con trai nữa nó sẽ gọi là Đậu với Chè. Tự dưng ham đẻ cả đàn để được đặt tên cho thỏa thích vậy chứ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét